Ở lần ra mắt mới này, BMW đã mang đến một sự đột phá trong phong cách thiết kế. Dù vẫn giữ được nét thanh lịch và bệ vệ của một mẫu sedan cao cấp nhưng The All New BMW 7 Series đã có một vài sự cập nhật về phiên bản, gồm mẫu xe BMW 735i M Sport, 735i Pure Excellence và 740i Pure Excellence. 

 

Giá trị cốt lõi nằm ở sự thanh lịch 

 

Không hổ danh là “chuyên cơ mặt đất”, các dòng Series 7 luôn tạo được một ấn tượng tốt bởi kích thước khủng cùng thiết kế nguyên khối bệ vệ, mang dáng vóc chủ tịch. Với chiều dài trục cơ sở ấn tượng lên đến 3,125 mm, The All New BMW 7 Series thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển trên phố.

 

 

Đầu xe là nơi tập trung nhiều điểm độc đáo trong ngôn ngữ thiết kế. Phần lưới tản nhiệt quả thận Kidney Grill rất to bản, với hệ thống đèn viền Iconic Glow giúp phần lưới được tỏa sáng trong đêm làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Điểm nhấn tiếp theo chính là phần đèn xe phân tầng, với tầng trên là hệ thống LED với chất liệu chính là pha lê Swarovski long lanh, phần dưới là các bi LED được tích hợp công nghệ pha thích ứng và chống chói tự động.

 

 

Thân xe không có quá nhiều sự khác biệt ở các phiên bản khác nhau của dòng Series 7. Phần tay nắm cửa được đặt ẩn vào bên trong nhằm tăng sự thon gọn. Cửa xe được trang bị tính năng Comfort Access – tự động khóa/mở khóa khi người dùng cầm chìa khóa đi đến gần xe hoặc rời xe.

Phiên bản M Sport sẽ có phần viền ngoại thất Shadowline M màu đen nhám để tăng sự thể thao và mạnh mẽ.

 

 

Thiết kế tinh giản nhưng nổi bật

 

Mâm xe là một trong các chi tiết có thể dùng để phân biệt giữa các phiên bản. Cụ thể, mẫu xe 735i M Sport được trang bị bộ mâm 21 inch với 908 M Bicolor đa chấu. Còn ở các mẫu xe Pure Excellence, cấu hình mâm tiêu chuẩn là 20 inch kiểu 905 Bicolor.

Hướng mắt về đuôi xe, phong cách thiết kế tối giản và góc cạnh vẫn được giữ nguyên. Dù không có nhiều chi tiết nhấn nhá nhưng đây chính là vẻ đẹp nguyên thủy của dòng Series 7.

 

 

 

Nội thất The All New BMW 7 Series xa hoa lộng lẫy 

 

Chú trọng về trải nghiệm người ngồi nên BMW 740i Pure Excellence sẽ chỉ có 4 chỗ, thay vì là 5 như mẫu 735i.

Sự xa hoa về công nghệ và vật liệu thiết kế sẽ làm choáng ngợp các fan dòng xe bimmer. Xe có các công nghệ tiên tiến, phối hợp tuyệt đỉnh các loại vật liệu chế tác tinh xảo nhất.

 

 

Không thể không kể đến dàn LED huyền thoại Interaction Bar của BMW. Dãy LED mô phỏng hoa văn viên đá quý thô, tạo nên các luồng sáng phản chiếu rất tinh vi.

Ngay trên thanh Interaction Bar chính là cụm màn hình cong tràn viền đầy quyến rũ. Xe được thiết kế đúng theo xu hướng Tối Giản – Minimalism. Toàn bộ các nút bấm vật lý đã được đơn giản hóa thành một màn hình chính.

 

 

Màn hình được chia làm hai nửa, gồm một buồng lái ảo 12.3 inch thể hiện thông số vận hành. Phần còn lại chính là màn hình giải trí trung tâm với kích thước 14.9 inch. Điều này mang lại vô vàn những trải nghiệm thú vị với The All New BMW 7 Series. Cả hai màn hình đều có chất lượng hiển thị sắc nét và cảm ứng cực nhạy.

 

Chất liệu cao cấp trong thiết kế

 

Toàn bộ ghế ngồi trên The All New BMW 7 Series đều bọc da Individual Merino cao cấp nhất của BMW. Form ghế được thiết kế to, dạng công thái học, giúp tạo cảm giác vừa thoải mái vừa vững chãi.

 

 

Khu vực hàng ghế chủ tịch phía sau là nơi để thỏa sức tận hưởng những đặc quyền thượng lưu. Hàng ghế sau mang lại không gian rộng rãi, chỗ để chân thoải mái, khoảng cách trần thoáng đãng. Nhờ đó những vị doanh nhân có thể nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày công tác mệt nhoài.

Ở bệ tỳ tay cửa sau, xe được tích hợp thêm cụm màn hình giải trí 5 inch cỡ nhỏ. Tính năng này chỉ xuất hiện ở dòng The All New BMW 7 Series. Nó cho phép người ngồi sau có thể chủ động điều khiển và tinh chỉnh các tính năng của xe. Gồm chơi nhạc, điều hòa, các chế độ massage và màu sắc của đèn viền nội thất.

 

 

 

Trang bị giải trí vượt trội, chú trọng vào sự tận hưởng 

 

B&O là đối tác về âm thanh được BMW chọn mặt gửi vàng cho mẫu sedan chuẩn mực nhất của mình. Với các phiên bản 735i, xe được trang bị 20 loa đa chiều. 740i Pure Excellence thì số loa được tăng lên 40 thể hiện đẳng cấp tiền tỷ của The All New BMW 7 Series.

 

 

 

Động cơ vượt trội, an toàn và mạnh mẽ 

 

The All New BMW 7 Series được trang bị động cơ mạnh mẽ giữa những dòng trong phân khúc. Với  khối động cơ i6 trợ lực điện nhưng phiên bản 740i được ưu ái với hơn 380 mã lực. Động cơ của hai phiên bản 735i đều dừng lại ở con số 286 mã lực.

 

 

Tuy vậy nhưng độ bốc của BMW vẫn được duy trì trong từng cú thúc ga. Với sự hỗ trợ của các mô tơ điện, độ trễ vòng tua máy khi tăng tốc hoặc độ ì động cơ khi vừa khởi hành đã bị triệt tiêu hoàn toàn. Mang lại một trải nghiệm lái vô cùng ấn tượng cho mẫu xe hơn 3 tấn này.
Để tăng tính linh động, The All New BMW 7 Series được trang bị tính năng đánh lái bánh sau. Tính năng này sẽ giúp xe giảm được bán kính quay đầu. Xe rất phù hợp để ra vào bãi xe khu chung cư hoặc luồn lách trên các con phố hẹp.

 

 

Ngoài ra, an toàn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của BMW. Để đảm bảo hành trình của những vị chủ tịch, The All New BMW 7 Series được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn và hỗ trợ vận hành hàng đầu thế giới như:

  • Hệ thống BMW Active Protection 
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Parking Assistance Plus 
  • Hệ thống phanh khẩn cấp 
  • Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động 

 

 

——–

BMW HẢI PHÒNG